trang chủ Tin tức Toyota Wigo sắp bán trở lại tại Việt Nam?

Toyota Wigo sắp bán trở lại tại Việt Nam?

Toyota Wigo dự kiến tiếp tục được phân phối tại Việt Nam sớm nhất từ giữa năm nay với cả phiên bản số sàn và số tự động.

Thời gian gần đây, nhân viên kinh doanh một số đại lý Toyota chia sẻ thông tin Toyota Wigo sắp được bán trở lại tại Việt Nam sau khi bị dừng phân phối cuối tháng 8/2022.

Trao đổi với PV Xe Giao thông, giám đốc kinh doanh một đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội cho biết hiện đã có kế hoạch phân phối mẫu Toyota Wigo đời mới tại thị trường Việt. Dự kiến, thời điểm ra mắt sớm nhất có thể vào khoảng tháng 5 hoặc trong quý III/2023 nếu muộn hơn.

Hiện tại chưa có thông tin cụ thể về cấu hình, số lượng phiên bản hay giá bán của Wigo mới, song theo vị này, xe sẽ được thay đổi toàn diện và nâng cấp đáng kể các trang bị, tính năng nội/ngoại thất.

Bên cạnh đó, Toyota Wigo mới dự kiến tiếp tục được bán ra với cả biến thể dùng hộp số sàn và hộp số tự động.

thực hư thông tin toyota wigo sắp bán trở lại tại việt nam

Toyota Wigo từng có quãng thời gian kinh doanh không thành công trước khi bị tạm dừng phân phối tại Việt Nam

Toyota Wigo là mẫu xe hạng A lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam năm 2018 và đã có một lần nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vào năm 2020. Về bản chất, Wigo là phiên bản mang logo Toyota của mẫu Daihatsu Ayla.

Cuối tháng 8/2022, Wigo âm thầm biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên trang web chính thức của Toyota tại Việt Nam. Trước đó, mẫu xe này từng có hai tháng 6 và 7 ghi nhận doanh số bán hàng bằng 0.

Xét rộng toàn bộ phân khúc xe hạng A, Wigo gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với những mẫu ô tô ăn khách như VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10. Cùng với Honda Brio, Wigo thường xuyên có doanh số khiêm tốn trước khi bị tạm dừng phân phối.

Năm 2021, Toyota bán được 2.492 chiếc Wigo - thấp nhất phân khúc. Bước sang năm 2022, tính tới trước khi bị rút khỏi danh mục sản phẩm, Toyota Wigo chỉ đạt doanh số 488 chiếc sau 7 tháng đầu năm.

(Theo xe.baogiaothong.vn)