trang chủ Tin tức Cách nào phòng nổ lốp ô tô

Cách nào phòng nổ lốp ô tô

Ô tô có thể bị nổ lốp do bơm lốp quá căng, quá non hoặc áp suất các lốp không đồng đều. Xe dùng lốp quá thời hạn sử dụng cũng có thể bị nổ.

Hỏi:

Xin hỏi những nguyên nhân nào có thể khiến ô tô bị nổ lốp. Tôi cần kiểm tra, bảo quản và sử dụng lốp ra sao để tránh gặp phải sự cố này khi di chuyển?

Nguyễn Thành Long (Quận Đống Đa, Hà Nội)

cách nào phòng nổ lốp ô tô?

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Văn Hà, Giám đốc kỹ thuật Trung tâm Dịch vụ Ô tô HZ Auto (121 Nguyễn Văn Giáp, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tư vấn:

Ô tô có thể bị nổ lốp do bơm lốp quá căng, quá non hoặc áp suất các lốp không đồng đều. Xe dùng lốp quá thời hạn sử dụng, bị mòn lệch, biến dạng, cao su lão hóa... cũng có thể dẫn đến nổ lốp.

Ngoài ra, lốp cũng có thể bị nổ vì chở tải quá nặng, hoặc hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt như thời tiết nắng, nóng.

Để phòng tránh sự cố này, chủ xe cần kiểm tra áp suất lốp thường xuyên và bơm lốp đúng áp suất tiêu chuẩn, nếu bơm được khí Nitơ (N2) là tốt nhất. Cùng với đó, nên chở đúng tải trọng cho phép và thường xuyên kiểm tra các dấu hiệu xuống cấp của lốp như độ mòn, độ lão hóa, biến dạng... Hạn chế đi vào các cung đường quá khắc nghiệt và nên đỗ xe ở nơi thoáng mát.

(Theo xe.baogiaothong.vn)