trang chủ Tin tức Cách nào khắc phục vô lăng ô tô bị mòn

Cách nào khắc phục vô lăng ô tô bị mòn

Vô lăng bị mòn, phương pháp ít tốn kém hơn thường được sử dụng là dán da vô lăng, có thể trả lại hình dáng vô lăng gần như trạng thái ban đầu.

Hỏi:

Xe tôi đã sử dụng lâu năm, vô lăng có dấu hiệu mòn nhiều, cầm không còn êm như trước. Xin hỏi có cách nào khắc phục?

Nguyễn Thị Thành (Thanh Xuân, Hà Nội)

vô lăng ô tô bị mòn, cách nào khắc phục?

Ảnh minh họa

Ông Lê Đức Nguyên, Giám đốc Việt Đức Autospa, Thanh Xuân, Hà Nội tư vấn:

Đối với vô lăng ô tô bị mòn sau quá trình sử dụng lâu, có rất nhiều cách để khắc phục. Cách tốn kém nhất nhưng đảm bảo thẩm mỹ nhất là thay vô lăng. Tuỳ từng dòng xe và hãng xe, giá vô lăng thay thế từ vài triệu đồng trở lên.

Tuy nhiên, cách trên thường được ít chủ xe lựa chọn. Thay vào đó, phương pháp ít tốn kém hơn thường được sử dụng là dán lại da vô lăng. Phương pháp này có thể trả lại hình dáng vô lăng gần như trạng thái ban đầu với chi phí từ khoảng 1,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, cũng có một số cách khắc phục rẻ hơn nhưng tính thẩm mỹ không cao bằng là khâu da vô lăng và sử dụng bọc vô lăng. Với phương pháp khâu da, chi phí chỉ khoảng 500.000 đồng nhưng chủ xe sẽ tự thi công với miếng da đã được đục lỗ sẵn. Chủ xe về tự khâu nên nhiều khả năng thẩm mỹ sẽ không cao.

Còn nếu chủ xe vẫn muốn giữ vô lăng da “din” theo xe có thể tìm mua các loại bọc vô lăng trên thị trường. Giá cả cho một số loại chất lượng tốt dao động từ 300.000 – 400.000 đồng. Tuy nhiên, vô lăng sẽ bị to ra và có khả năng chủ xe sẽ không cảm thấy thật tay khi sử dụng.

(Theo xe.baogiaothong.vn)